Hướng dẫn giúp bạn loại bỏ vết bẩn trên Chăn ga gối đệm

tháng 10 13, 2017
Chăn ga gối đệm là vật dụng gắn liền với mỗi giấc ngủ của chúng ta, nó không chỉ làm tăng thẩm mỹ cho căn phòng mà còn giúp bạn có được giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái mỗi khi nằm lên. Tuy nhiên theo thời gian, bộ chăn ga gối đệm này có những dấu hiệu ố vàng, các vết bẩn cứng đầu xuất hiện làm ảnh hưởng, để loại bỏ những vết bẩn đó bạn cần chú ý một số những mẹo nhỏ sau

Dùng Baking soda

Nếu chiếc chăn ga gối của bạn bị ố bẩn lâu ngày, giặt bình thường không thể hết thì có thể lấy nước SODA đổ lên, sau chừng vài phút là chúng lại trở lên sạch sẽ như lúc ban đầu. Cách làm như sau: 


- Làm ẩm với nước sau đó đổi nước soda(hoặc bột soda) lên vùng bị ố bẩn và đợi khoảng chừng 10 phút sau đó làm sạch với nước rồi đem phơi ( có thể áp dụng ngay cả trong những ngày trời mưa).

Giặt ga trải giường thường xuyên

Ga trải giường thường xuyên có nguy cơ bị các vết bẩn dây vào hay vi khuẩn phát triển gây ra nhiều căn bệnh về hô hấp, hay da liễu. Do đó để tránh nguy cơ này, bạn cần thực hiện giặt chúng thường xuyên, tuy nhiên cần phân loại từng loại vải, cũng như đặc tính của chúng để có hướng giặt giũ phù hợp.

Dùng oxy già



Các vết bẩn như máu hay nước tiểu dính trên chăn ga gối đệm thì chúng ta cũng có thể sử dụng oxy già để loại bỏ, đó là làm ẩm vải sau đó đổ oxy già lên phần vết bẩn sau đó đợi chừng vài phút chúng ta rửa lại với nước sạch và phơi khô, chú ý là không dùng nước nóng vì có thể khiến vết bẩn bám sâu hơn vào sợi vải.

Trên đây là một số lưu ý trong việc loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bám trên chăn ga gối đệm. Hi vọng sẽ giúp ích cho mọi người.

Theo Lienahanoi.vn

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »